Mực xăm hoạt động dưới da như thế nào?

TATTOO CHAMPIONS Tattoo Studio
TATTOO CHAMPIONS Tattoo Studio
Tin tức & sự kiện
Mực xăm hoạt động dưới da như thế nào?
Ngày đăng: 07/10/2023 10:34 PM

Mực xăm dưới da hoạt động khá đơn gỉản, chỉ là những hạt mực bị mắc kẹt và ở lại hoặc phải chờ rất lâu mới đào thải hết. Trong bài viết này hãy cùng TATTOO CHAMPIONS Tattoo Studio / Học viện đào tạo Xăm hình Chuyên Nghiệp hàng đầu Việt Nam, tìm hiểu cách mực xăm hoạt động dưới da như thế nào nhé.

𝗧𝗔𝗧𝗧𝗢𝗢 𝗖𝗛𝗔𝗠𝗣𝗜𝗢𝗡𝗦 🏆 HÌNH XĂM KHIẾN BẠN TRỞ LÊN VÔ ĐỊCH 🏆

 ✪ Địa chỉ: 252/17b. Cao Thắng. Phường 12. Quận 10. Hồ Chí Minh.

📞Đường dây nóng: 0963 457 404 (BOOKING)

✉️Email: tattoochampions@gmail.com

Mở cửa từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối mỗi ngày. ( CHAMPS Nghỉ thứ Hai nên bạn hãy đặt lịch trước nếu muốn xăm thứ Hai nhé. )





I. CẤU TRÚC DA:

 

LỚP BIỂU BÌ

 

 
Với mỗi loại hình xăm, thể loại hình xăm khác nhau, sẽ cần độ sâu kim khác nhau.

Ví dụ:

- Xăm phun thẩm mỹ, thường sử dụng độ sâu kim từ 0,2 - 0,5mm Vì đây là lớp trên của lớp trung bì, đoạn này chưa đi quá sâu vào hạ bì. Độ bền của mực xăm ở lớp này thường dưới 1 năm sẽ bay sạch. Nếu bạn nhìn thấy những cặp lông mày bị nở mực và đậm theo năm tháng, khả năng cao là mực xăm đã vượt qua lớp này để xuống đến khu vực hạ bì.
- Xăm hình nét mỏng, nét mờ cũng thường xăm từ độ sâu 0,5- 08mm để hạn chế độ nở mực hoặc giữ cho nét có cảm giác mỏng, thường thì ở độ sâu này hình xăm sẽ có độ bền thấp, tuổi thọ tầm khoảng dưới 2 năm, bạn sẽ thấy các hình xăm bị mờ, đến giai đoạn này thì bạn cần đi phủ thêm 1 lớp mực mỏng để làm mới hình xăm.
- Xăm hình với các nét đậm, hoặc màu no, thường sẽ cần độ sâu từ 0,8- 1,2mm là ít nhất, đến độ sâu này, mực của bạn sẽ được giữ tối đa, độ bền hình xăm cao, và thường sẽ không để lại cảm giác lồi sau khi lành lại. Nếu mực không pha loãng, độ sâu này vẫn có khả năng mực sẽ nở theo thời gian. Thợ xăm cần cân nhắc các khoảng trống chi tiết để tráng hình xăm bị dính chi tiết theo năm tháng.
- Với các hình xăm truyền thống, hoặc mảng lớn, thường thì thợ xăm sẽ để kim đưa xuống da tầm 1,2 - 1,5mm, thậm chí có người đưa xuống 2mm. Với độ sâu này tỷ lệ nở mực rất cao, thậm chí sau khi hình xăm lành, dùng tay chạm vào, có khả năng sẽ thấy lồi lên, do da đã bị tổn thương sâu dẫn tới hình thành các vết sẹo màu.

II. CÁCH MỰC XĂM HOẠT ĐỘNG DƯỚI DA.

Mực xăm được cấu tạo bởi các hạt rắn,
với mỗi màu mực sẽ được làm từ các loại hạt khác nhau, ví dụ như màu đỏ là các hạt kim loại, màu trắng là các hạt xương động vật, vỏ sò và các loại canxi; mực xăm được đóng chai sau khi trộn lẫn các hạt mực với những dung dịch, phụ gia. Khi mực xăm được đưa vào cơ thể, để dễ dàng hơn người thợ sẽ sử dụng các loại nước pha, chủ yếu có 2 thành phần chính là Glycerin và Witch Hazel.



Các hạt mực khi mới vào da thường sẽ được xếp vào các lỗ kim, nhưng sau này đại thực bào ăn chúng rồi chết đi, hạt mực đi từ đại thực bào này sang đại thực bào khác, dẫn tới xáo trộn vị trí các hạt mực. Đó là lý do xuất hiện hiện tượng nở mực, hoặc những hình whip shading, rải hạt, sau vài năm lại trở lên mịn hơn; hay những hình xăm đã từng dùng kim tô để tô mịn, càng nhiều năm sau lại càng mịn hơn. Hay việc các artist dùng màu no để chặn sự nở của các màu khác đến các vị trí mà họ không muốn.

 

III. HÌNH XĂM BỊ LOANG MỰC:

Trường hợp đầu tiên là do mô dưới da.


 

Trường hợp thứ 2 là do các mao mạch:

- Khi xăm, mỗi đường nét của bạn có thể sẽ bị loang thành hình rễ cây,
mắt thường có thể nhìn thấy được khi đi nét, khả năng cao là do khách hàng có da quá mỏng, dẫn tới kim đâm vào các mao mạch, mực xăm lân lan trong các mao mạch tạo ra hiện tượng này. Nếu nhanh trí, bạn có thể cầm giấy lau chiều  ngược lại với hướng loang của mực, các hạt mực sẽ thu về vị trí lỗ kim ban đầu và đào thải qua lỗ kim ngay lập tức.
- Cũng có thể là do kim của bạn đã đâm quá sâu, vượt mức cho phép.
- Để phòng tránh tình trạng này, hãy quan sát kỹ các bề mặt da, nếu da mỏng, có thể nhìn rõ mao mạch như các hình dưới đây, hãy pha mực loãng và đừng đi kim sâu hơn 1mm vào da. Tỉ lệ tổn thương da và bị loang, xanh là rất cao.




IV. ÁNH NẮNG LÀM MỜ HÌNH XĂM.
Mặc dù có rất nhiều lợi ích với cuộc sống của những sinh vật trên Trái Đất, nhưng Ánh sáng là kẻ thù số 1 của những hình xăm đẹp. 

Trong ánh nắng có các tia UV, gây lão hoá, ung thư và bào mòn lớp biểu bì của da, vắt kiệt lượng nước cần thiết để giữ độ trong suốt cho lớp biểu bì.

Hình xăm dưới đây được thực hiện vào 4 năm trước khi chủ nhân bị bỏng!
Sau khi bị bỏng, chủ nhân hình xăm mới phát hiện ra sự thật thú vị rằng hình xăm của anh màu vẫn y nguyên như lúc mới xăm, chỉ có điều bề mặt lớp biểu bì đã bị tàn phá quá nhiều do ánh nắng, dẫn đến hình xăm của anh nhìn màu không tươi như lúc mới xăm, mờ và đục, màu cũng bị xỉn đi nhiều.

Để giữ cho lớp biểu bì, lớp sừng luôn trong, người mang hình xăm cần tránh ánh nắng trực tiếp vào hình xăm ngay cả khi hình xăm đã xăm xong nhiều năm. Như vậy hình xăm mới đẹp và tươi màu được.



KẾT LUẬN:

Tên tuổi người nghệ sỹ phụ thuộc vào các tác phẩm mà họ làm được và công chúng ghi nhận, những làn da để đặt những tác phẩm mang đậm dấu ấn của nghệ sỹ xăm hình nên là những làn da có độ ẩm và độ đàn hồi tốt, bản thân người mang hình xăm cũng phải có ý thức bảo vệ làn da, để giữ được giá trị hình xăm lâu dài theo năm tháng.

CHÚC CÁC BẠN CÓ HÌNH XĂM ĐẸP NHƯ Ý!

Xem bài viết liên quan:
" DỊ ỨNG MỰC XĂM LÀ NHƯ THẾ NÀO? CÁCH PHÒNG TRÁNH VÀ XỬ LÝ KHI BỊ DỊ ỨNG MỰC XĂM ! "
" QUÁ TRÌNH LÀNH CỦA MỘT HÌNH XĂM KHI SỬ DỤNG MIẾNG DÁN 72 GIỜ "

Đăng ký nhận tin
NƠI HÌNH XĂM KHIẾN BẠN TRỞ LÊN VÔ ĐỊCH
0 0
Zalo
Hotline
o